Khác xa sự buồn tẻ nhiều năm trước, Hạ Long ngày nay đã “đổi ngôi” trở thành thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu miền Bắc, mà tâm điểm chính là Bãi Cháy. Với sự đầu tư bài bản, Bãi Cháy ngày nay đã có một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp với chuỗi công trình nghìn tỷ.
Không có gì quá khi nói Bãi Cháy chính là khu vực đắt giá bậc nhất thành phố di sản. Khách quốc tế đi bằng đường tàu biển cũng cập bến ngay Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ở Bãi Cháy. Từ đó tỏa đi khắp thành phố, thỏa sức tham quan, trải nghiệm chuỗi công trình hút khách của Quảng Ninh như tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza hiện đại bậc nhất Việt Nam với chuỗi các lễ hội, sự kiện âm nhạc lớn.
9 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 11,3 triệu lượt. Trong đó khách quốc tế đạt 4,1 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ, doanh thu từ du lịch tăng 29% so với cùng kỳ. Thời điểm cuối năm vốn được xem là mùa thấp điểm của du lịch phía Bắc thì nay đã có sự chuyển biến khác biệt tại Quảng Ninh và đặc biệt ở Hạ Long. Theo đó, đây chính là mùa vàng của du lịch tàu biển Hạ Long với dòng khách quốc tế cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, không những vậy thành phố còn đón nguồn khách mới từ sân bay Vân Đồn và khách đổ về các lễ hội quy mô lớn liên tiếp được tổ chức trên địa bàn.
Giới chuyên gia đánh giá du lịch Hạ Long trở lại thời hoàng kim, nhưng không còn phụ thuộc vào sức hút của Vịnh di sản mà giờ đây Hạ Long đang chuyển mình nhờ sức bật từ hạ tầng giao thông và các công trình, sản phẩm du lịch mới lạ, đặc sắc. Tới đây, du khách có thể lưu trú ngay tại các villa nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, hoặc lựa chọn mini hotel 3-4 sao nằm trong các khu nhà phố thương mại gần đó.
Kể từ khi có chuỗi công trình lớn dọc tuyến đường giao thương huyết mạch Hạ Long, cuộc sống tại phố biển Bãi Cháy ngày càng sung túc, nhộn nhịp bởi những dòng khách du lịch khổng lồ và chuỗi dịch vụ du lịch đang ngày càng hoàn thiện.
Kế tiếp phố thương mại mang phong cách phố cổ Hội An ngay cổng vào Sun World Halong Complex, sát đường lớn Hạ Long tới đây sẽ hình thành khu shophouse phong cách châu Âu thuộc dự án Sun Plaza Grand World. Khu shophouse này đang được chờ đợi từng ngày, bởi đây chính là tâm điểm của quần thể Bãi Cháy – nơi hứa hẹn sẽ tập trung vô số các thương hiệu thời trang, nhãn hàng ẩm thực, café… đủ để du khách thỏa mãn mọi giác quan, và shopping, giải trí bất tận.
Vì vậy, hệ sinh thái du lịch đẳng cấp ở Bãi Cháy đang dần định vị điểm đến du lịch “One stop shopping” thịnh hành trên thế giới, khi mọi nhu cầu của du khách đều được đáp ứng ở trong cùng một khu vực. Đây cũng chính là mô hình khiến du khách phải “móc hầu bao” liên tục, góp phần tăng mức chi tiêu của khách ngoại đến Việt Nam.
Thời điểm cuối năm 2019 BĐS du lịch tiếp tục được đánh giá là một trong các phân khúc sôi động bậc nhất thị trường. Tại “thủ phủ” Hạ Long, theo đại diện các sàn phân phối lớn, dòng shophouse mặt đường, sát biển vẫn chiếm ưu thế dù nguồn cung không nhiều. Trong đó, một số dự án đã sắp sửa hoàn thiện và bàn giao tung ra thị trường dòng sản phẩm “hạng A” cuối cùng. Chẳng hạn phân khu shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy vừa ra mắt các căn shophouse mặt đường Hạ Long cuối cùng.
Tọa lạc giữa hệ sinh thái du lịch tỷ USD của Tập đoàn Sun Group, kề bên quảng trường Sun Carnival Plaza, Shophouse Europe gồm các dãy nhà phố phong cách châu Âu cao 5 tầng. Mỗi căn shophouse được xây dựng trên diện tích từ 120m2 đến 237,5m2, diện tích sử dụng từ 572m2 đến 1.134m2, phù hợp vừa ở vừa kinh doanh và cho thuê linh hoạt tại trung tâm du lịch Bãi Cháy.
Với 85% sản phẩm tại dự án đã có chủ, shophouse Europe đang ở giai đoạn thi công hoàn thiện cuối cùng, dự kiến bàn giao cuối năm. Dòng shophouse có vị trí đắc địa nằm trên mặt đường Hạ Long tiếp tục được ra mắt giai đoạn này. Đáng chú ý, shophouse Europe áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, dự án cho phép nhà đầu tư vay tới 70% giá trị shophouse và hưởng lãi suất 0% trong vòng 30 tháng*. Như vậy, chỉ cần bỏ số vốn bằng 30% giá trị sản phẩm, nhà đầu tư có thể sở hữu ngay shophouse trong 1,2 tháng tới và bắt đầu chuẩn bị cho phương án kinh doanh (hoặc cho thuê) kiếm lời ngay từ đầu năm 2020. Đây là khẩu vị phù hợp cho nhà đầu tư đề cao an toàn và ưa thích mô hình sinh lợi bền vững.
Theo các chuyên gia, trong khi tại nhiều đô thị biển, hoạt động kinh doanh dịch vụ có sự cạnh tranh lớn (bao gồm khu vực dự án và kinh doanh tự phát của người dân) thì tại Bãi Cháy, hệ thống điểm mua sắm, giải trí đang là khoảng trống của hệ sinh thái du lịch nơi đây. Shophouse Europe với vị trí đắc địa và kiến trúc châu Âu ấn tượng có thể “mục sở thị” ngay lúc này tại Bãi Cháy hứa hẹn trở thành dãy phố hút dòng khách du lịch trung-cao cấp ghé thăm Hạ Long suốt 4 mùa.
Với những động thái đầu tư mạnh mẽ cho du lịch của Quảng Ninh và Hạ Long, các nhà đầu tư BĐS du lịch đặt niềm tin lớn vào các sản phẩm shophouse đa năng có thể cung cấp mặt bằng kinh doanh dịch vụ mua sắm, giải trí, lưu trú… ở tâm điểm du lịch Bãi Cháy. Nếu có phương án tài chính, kinh doanh phù hợp sẽ mang đến khoản lợi nhuận “khổng lồ” và bền vững trong tương lai. Đặc biệt, thời điểm cuối năm không còn là “nút thắt” đáng lo ngại trong bài toán đầu tư, kinh doanh như trước kia nữa.